Thủ tục cấp giấy báo tử

 
a. Trình tự thực hiện:
– Công dân đề nghị cấp giấy báo tử đến Bộ phận tiếp nhận và trả hồ kết quả sơ hành chính của UBND cấp xã nộp đơn báo tử và xuất trình hồ sơ theo quy định, nhận phiếu hẹn trả kết quả
– UBND cấp xã tiếp nhận; Viết phiếu biên nhận và hẹn ngày trả hồ sơ hành chính; Thụ lý giải quyết; Cấp giấy báo tử cho cá nhân
b. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Trụ sở UBND cấp xã
c. Thành phần, số lượng hồ sơ:
– Đề nghị về việc xin cấp Giấy báo tử;
– Các giấy tờ, tài liệu liên quan đến sự kiện người chết (nếu có);
– Chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu của người đi báo tử
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d. Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  cá nhân, tổ chức
f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND Cấp xã
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ tư pháp, hộ tịch
g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy báo tử
h. Lệ phí: không
i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không
k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch
– Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 158/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *