Thủ tục chứng nhận thân nhân gia đình liệt sĩ

Thủ tục chứng nhận thân nhân gia đình liệt sĩ

a) Trình tự thực hiện:

– Công dân có yêu cầu nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

– Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và kiểm tra, xác minh. Nếu đảm bảo đúng yêu cầu thì trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã ký Giấy chứng nhận và thông báo cho cá nhân, gia đình người đề nghị biết đến Ủy ban nhân dân cấp xã nhận.

– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

+ Thành phần hồ sơ, gồm:

– Đơn đề nghị của thân nhân trong gia đình liệt sĩ;

– Bản sao giấy báo tử.   

+ Số bộ hồ sơ: 01 bộ     

d) Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân                                

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận           

h) Lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Mẫu số 3-LS2 Giấy chứng nhận thân nhân trong gia đình liệt sỹ (Xem chi tiết )

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Xuất trình chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu gia đình

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/6/2006 của Chính phủ;

– Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH ngày 26/7/2006 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *