Thủ tục đăng ký hoạt động thư viện cấp xã

 

Thủ tục đăng ký hoạt động thư viện cấp xã

a) Trình tự thực hiện:

– Tổ chức, cá nhân nộp đơn tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã;

– Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện cho thư viện (Trong trường hợp từ chối phải có ý kiến bằng văn bản và nêu rõ lý do);

– Tổ chức, công dân nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

– Quy định về thành phần hồ sơ:

+ Quyết định thành lập thư viện;

+ Đơn đăng ký hoạt động thư viện;

+ Danh mục các tài liệu thư viện hiện có trong thư viện;

+ Nội quy thư viện;

– Quy định về số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ) Đối tượng thực hiện Thủ tục hành chính: Tổ chức.

e) Cơ quan thực hiện Thủ tục hành chính:

– Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp xã

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính

h) Lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, tờ khai: 

 – Đơn đăng ký hoạt động Thư viện.     

 – Nội quy của Thư viện.

k)  Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Pháp lệnh Thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/12/2000.

– Nghị định chính phủ số 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002 Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh thư viện;

– Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ Quy định về tổ chức và hoạt động của Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng;

– Thông tư số 56/2003/TT-BVHTT ngày 16/9/2003 hướng dẫn chi tiết về điều kiện thành lập Thư viện và thủ tục đăng ký hoạt động thư viện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *