Thủ tục đăng ký hoạt động thư viện cấp xã
a) Trình tự thực hiện:
– Tổ chức, cá nhân nộp đơn tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã;
– Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thư viện cho thư viện (Trong trường hợp từ chối phải có ý kiến bằng văn bản và nêu rõ lý do);
– Tổ chức, công dân nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
– Quy định về thành phần hồ sơ:
+ Quyết định thành lập thư viện;
+ Đơn đăng ký hoạt động thư viện;
+ Danh mục các tài liệu thư viện hiện có trong thư viện;
+ Nội quy thư viện;
– Quy định về số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Đối tượng thực hiện Thủ tục hành chính: Tổ chức.
e) Cơ quan thực hiện Thủ tục hành chính:
– Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp xã
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, tờ khai:
– Đơn đăng ký hoạt động Thư viện.
– Nội quy của Thư viện.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Pháp lệnh Thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/12/2000.
– Nghị định chính phủ số 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002 Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh thư viện;
– Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ Quy định về tổ chức và hoạt động của Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng;
– Thông tư số 56/2003/TT-BVHTT ngày 16/9/2003 hướng dẫn chi tiết về điều kiện thành lập Thư viện và thủ tục đăng ký hoạt động thư viện.