Thủ tục đăng ký sáp nhập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

 

Thủ tục Đăng ký sáp nhập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

a) Trình tự thực hiện:

– Gia đình có yêu cầu sáp nhập Nhóm trẻ gia đình thì có hồ sơ đăng ký với Ủy ban nhân dân xã, cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ và hướng dẫn làm hồ sơ.

– Sau khi hồ sơ được lập hoàn thành đầy đủ thì cán bộ Văn phòng thống kê tiếp nhận và viết giấy hẹn với công dân, trình Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét giải quyết.

Trong thời gian 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ thì Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện các công việc: xem xét, thẩm định các điều kiện, yêu cầu sáp nhập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Nếu đảm bảo yêu cầu, điều kiện theo quy định của pháp luật thì Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ chấp thuận, đồng ý việc cho phép sáp nhập.

– Trao trả giấy phép cho cá nhân, hộ gia đình.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

+ Thành phần hồ sơ, bao gồm:

– Đề án thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo;

– Đơn đề nghị sáp nhập nhà trường, nhà trẻ, cơ cấu tổ chức và hoạt động của nhà trường, nhà trẻ;

– Quyết định thành lập cơ sở giáo dục mầm non (nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo) do Ủy ban nhân dân cấp xã  cấp

– Quy chế hoạt động;

– Ý kiến bằng văn bản của cơ quan có liên quan về việc sáp nhập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo,

– Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân huyện (nếu có);

– Sơ yếu lý lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm hiệu trưởng.

+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

d) Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 25 ngày làm việc

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân                                                              

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã

– Cơ quan phối hợp (nếu có): Phòng Giáo dục và Đào tạo

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính

h) Lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Việc sáp nhập phải đảm bảo các yêu cầu sau:

– Đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của các gia đình;

– Bảo đảm quyền lợi của giáo viên và nhân viên;

– Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật Giáo dục ngày 14/6/2005

– Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25/11/2009

– Nghị định số 75/2006/NĐ-2006/NĐ-CP ngày 2/8/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Giáo dục

– Quyết định số 14/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 7/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non

– Quyết định số 41/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục

– Thông tư số 44/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non

– Thông tư số 05/2011/TT-BGD&ĐT ngày 10/2/2011 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non và sửa đổi, bổ sung Thông tư số 44/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *