Thủ tục tiếp nhận và đề nghị trợ cấp thường xuyên cho đối tượng là trẻ em mồ côi mất nguồn nuôi dưỡng
a) Trình tự thực hiện:
– Công dân có yêu cầu nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã
– Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và kiểm tra, xác minh. Nếu đảm bảo đúng yêu cầu thì trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã ký xác nhận và đóng dấu, chuyển toàn bộ hồ sơ lên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện thẩm định và xác nhận của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện.
(Nếu kết quả giải quyết của Phòng Loa động, Thương binh và Xã hội huyện chuyển trả lại cho Ủy ban nhân dân cấp xã thì cán bộ chuyên môn sẽ thống báo cho cá nhân, gia đình người đề nghị biết đến Ủy ban nhân dân cấp xã nhận)
– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm
– Đơn đề nghị (mẫu số 1)
– Sơ yếu lý lịch của đối tượng hưởng trợ cấp, có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã;
– Biên bản của Hội đồng xét duyệt cấp xã (nếu có- mẫu số 2);
– Chứng tử của bố/mẹ.
– Ảnh (04 ảnh 4×6)
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: 7 ngày làm việc
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện;
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận của chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội (Mẫu số 01)
– Biên bản của Hội đồng xét duyệt cấp xã (mẫu số 2)
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 67/2007/NĐ- CP ngày 13/4/2007
– Thông tư số 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội