Thủ tục xác nhận bản khai của thân nhân người có công với cách mạng từ trần để hưởng mai táng phí và trợ cấp 1 lần
a) Trình tự thực hiện:
– Công dân có yêu cầu nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.
– Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và kiểm tra, xác minh. Nếu đảm bảo đúng yêu cầu thì trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã ký xác nhận và đóng dấu, chuyển toàn bộ hồ sơ lên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện thẩm định và xác nhận.
(Nếu kết quả giải quyết của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện chuyển trả lại cho Ủy ban nhân dân cấp xã thì cán bộ chuyên môn sẽ thống báo cho cá nhân, gia đình người đề nghị biết đến Ủy ban nhân dân cấp xã để nhận).
– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm:
– Bản khai của thân nhân người có công với cách mạng từ trần;
– Bản sao Giấy chứng tử.
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp xã;
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận trực tiếp vào bản khai
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu số 12-TT1: Bản khai của thân nhân người có công với cách mạng từ trần.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Pháp lệnh số 26/2005/PL-UBTVQH11 ngày 29/6/2005 về Ưu đãi người có công với cách mạng;
– Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 16/6/2006;
– Thông tư số 07/2006/TT-BLĐTBXH ngày 26/7/2006 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc lập hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.