Thủ tục: Xác nhận hồ sơ xin việc và các loại hồ sơ liên quan đến hộ tịch
Trình tự thực hiện
Bước 1: Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã.
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ)
Bước 3: Công chức tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ:
– Nếu hồ sơ hợp lệ thì viết giấy hẹn;
– Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn cá nhân hoàn thiện theo đúng quy định
Bước 4: Công chức chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn
Bước 5: Cá nhân nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thuộc UBND cấp xã
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại UBND cấp xã
Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
– Hồ sơ xin việc và các loại hồ sơ liên quan đến hộ tịch
– Xuất trình chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu gia đình
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết :
01 ngày làm việc khi nhận đủ giấy tờ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện:
UBND cấp xã
Cơ quan thực hiện
Cá nhân
Lệ phí: Không
Tên mẫu đơn, tờ khai
Xác nhận vào hồ sơ
Yêu cầu thực hiện
Kết quả thực hiện: Không
Căn cứ pháp lý:
– Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ
– Thông tư liên tịch số 92/TTLT-BTP-BTC ngày 17/10/2008