Thủ tục xác nhận và đề nghị cấp lại Bằng tổ quốc ghi công

 

Thủ tục xác nhận và đề nghị cấp lại Bằng tổ quốc ghi công

a) Trình tự thực hiện:

– Công dân có yêu cầu nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã

– Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và kiểm tra, xác minh. Nếu đảm bảo đúng yêu cầu thì trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã ký xác nhận và đóng dấu, chuyển toàn bộ hồ sơ lên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện thẩm định và xác nhận.

(Nếu kết quả giải quyết của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện chuyển trả lại cho Ủy ban nhân dân cấp xã thì cán bộ chuyên môn sẽ thông báo cho cá nhân, gia đình người đề nghị biết đến Ủy ban nhân dân cấp xã nhận)

– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

– Thành phần hồ sơ, gồm:

Đơn đề nghị của thân nhân liệt sĩ (có ghi rõ số bằng cũ đã được cấp lần trước)

– Số bộ hồ sơ: 01 bộ

d) Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân                               

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Thủ tướng Chính phủ

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận trực tiếp vào đơn

h) Lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Việc cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công” thực hiện đối với các trường hợp Bằng “Tổ quốc ghi công” bị hư hỏng, rách nát, mối mọt hoặc thất lạc

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 16/6/2006

– Thông tư số 25/2007/TT-BLĐTBXH ngày 15/11/2007 về việc hướng dẫn bổ sung một số điều của Nghị định 54/2006/NĐ-CP

– Thông tư số 02/2007/TT-BLĐTBXH ngày 16/01/2007

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *