Thủ tục xác nhận và đề nghị cấp lại bảo hiểm y tế cho công dân bị mất, rách nát thuộc đối tượng bảo trợ xã hội
a) Trình tự thực hiện:
– Công dân nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã.
– Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận và chuyển hồ sơ đến Phòng Lao động-Thương binh và xã hội thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
– Công dân nhận kết quả tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm:
– Đơn đề nghị của đối tượng.
– Thể cũ bị rách, nát (nếu có)
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ;
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận của chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007
– Nghị định số 63/2005/NĐ-CP ngày 16/5/2005 của Chính phủ