Thủ tục xác nhận và đề nghị cấp lại sổ lĩnh trợ cấp thường xuyên đối với đối tượng bảo trợ xã hội
a) Trình tự thực hiện:
– Công dân có yêu cầu làm đủ hồ sơ theo quy định gửi Ủy ban nhân dân cấp xã
– Uỷ ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, trường hợp xét thấy đủ tiêu chuẩn thì trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã ký xác nhận và đóng dấu và chuyển hồ sơ lên Phòng Lao động, thương binh và Xã hội cấp huyện.
– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm:
– Sổ cũ (nếu còn);
– Đơn đề nghị cấp lại sổ lĩnh tiền trợ cấp thường xuyên.
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận trực tiếp vào đơn
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 67/2007/NĐ- CP ngày 13/4/2007
– Thông tư số 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.