Thủ tục xác nhận và đề nghị giải quyết chế độ bảo hiểm y tế đối với người có công với cách mạng
a) Trình tự thực hiện:
– Người có công với cách mạng lập bản khai cá nhân nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.
– Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và kiểm tra, xác minh. Nếu đảm bảo đúng yêu cầu thì trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã ký xác nhận và đóng dấu, chuyển toàn bộ hồ sơ lên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện.
– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm:
Người có công với cách mạng lập bản khai cá nhân (mẫu số 13).
+ Số bộ hồ sơ: 02 bộ
d) Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Xác nhận vào bản khai và lập danh sách đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế tại địa phương và chuyển về Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội.
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Người có công với cách mạng lập bản khai cá nhân (Mẫu số 13).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Pháp lệnh người có công ngày 29 tháng 6 năm 2005
– Nghị định số 54/2006/NĐ-CP ngày 26/6/2006 của Chính phủ
– Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH ngày 26/7/2006 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội
|