Thủ tục Xác nhận và đề nghị hưởng chế độ mai táng phí cho cựu chiến binh
a) Trình tự thực hiện:
– Công dân có yêu cầu nộp hồ sơ gửi Hội Cựu chiến binh cấp xã
– Hội Cựu chiến binh cấp xã xác nhận lập danh sách báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã.
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã căn cứ vào báo cáo của Hội Cựu chiến binh và giấy khai tử để ký công văn đề nghị hưởng chế độ mai táng phí gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện (mẫu 2b, kèm theo danh sách mẫu 4b);
– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm:
– Thân nhân người chết làm bản khai đề nghị hưởng chế độ mai táng phí (mẫu 1b).
– Bản sao giấy chứng tử ;
+ Số lượng hồ sơ : 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc khi hồ sơ đầy đủ
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Công văn đề nghị hưởng chế độ mai táng phí gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Thân nhân người chết làm bản khai đề nghị hưởng chế độ mai táng phí gửi Hội Cựu chiến binh cấp xã (mẫu 1b).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Cựu chiến binh đã tham gia kháng chiến từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở về trước, khi từ trần nếu không thuộc diện hưởng chế độ mai táng phí theo Pháp lệnh Người có công và Luật Bảo hiểm xã hội thì người tổ chức mai táng được hưởng tiền mai táng phí theo quy định của pháp luật hiện hành
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 150/2006/NĐ-CP ngày 12/12/2006 của Chính phủ;
– Thông tư liên tịch số 10/2007/TTLT-BLĐTBXH-HCCBVN-BTC-BQP ngày 25/10/2007.