Thủ tục Xác nhận và đề nghị hưởng trợ cấp cứu trợ đột xuất tại cộng đồng
a) Trình tự thực hiện:
– Trưởng thôn lập danh sách đối tượng trợ cấp đột xuất theo các nhóm đối tượng quy định gửi Uỷ ban nhân dân cấp xã
– Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã triệu tập họp khẩn cấp Hội đồng xét duyệt thống nhất danh sách đối tượng cứu trợ đột xuất đề nghị cấp huyện hỗ trợ. Nếu cấp xã có nguồn cứu trợ dự phòng thì Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã quyết định cứu trợ ngay những trường hợp cấp thiết.
– Cá nhân, hộ gia định nhận kết quả tại Ủy ban nhân dân cấp xã
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm:
– Danh sách đối tượng trợ cấp đột xuất theo các nhóm đối tượng quy định tại Nghị định số 67/2007/NĐ-CP
– Biên bản họp thôn (nếu có)
– Đơn đề nghị cứu trợ đột xuất;
+ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Biên bản họp đề nghị cứu trợ đột xuất.
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Đối tượng được trợ giúp đột xuất (một lần) là những người, hộ gia đình gặp khó khăn do hậu quả thiên tai hoặc những lý do bất khả kháng khác gây ra.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007;
– Thông tư số 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.