Thủ tục xác nhận và đề nghị trợ cấp thường xuyên cho người cao tuổi cô đơn thuộc hộ gia đình nghèo

 

Thủ tục xác nhận và đề nghị trợ cấp thường xuyên cho người cao tuổi cô đơn thuộc hộ gia đình nghèo

a) Trình tự thực hiện:

– Công dân nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã.

– Ủy ban nhân dân cấp xã thẩm định hồ sơ, niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và công bố trên đài truyền thanh cấp xã chậm nhất sau 7 ngày nhận được hồ sơ hợp lệ;

– Ủy ban nhân dân cấp xã hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định.

– Công dân nhận kết quả trả lời tại Ủy ban nhân dân cấp xã

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

+ Thành phần hồ sơ, gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội (theo mẫu);

– Sơ yếu lý lịch của đối tượng được hưởng;

– Bản sao Sổ hộ nghèo.

– 4 ảnh (4×6).

+ Số lượng hồ sơ: 02 bộ 

d) Thời hạn giải quyết: 7 ngày làm việc

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân          

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận của chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

h) Lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội (Mẫu số 1).

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Đối tượng thuộc trường hợp là người cao tuổi cô đơn, thuộc hộ gia đình nghèo; người cao tuổi còn vợ hoặc chồng nhưng già yếu, không có con, cháu, người thân thích để nương tựa, thuộc hộ gia đình nghèo.

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ

– Thông tư số 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ lao động Thương binh và Xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *