Thủ tục xét đề nghị hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách gặp khó khăn về nhà ở

 

Thủ tục xét đề nghị hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách gặp khó khăn về nhà ở

a) Trình tự thực hiện:

– Công dân có yêu cầu nộp hồ sơ qua bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

– Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và kiểm tra, xác minh. Nếu đảm bảo đúng yêu cầu thì trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã ký xác nhận và đóng dấu, chuyển toàn bộ hồ sơ lên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện.

(Nếu kết quả giải quyết của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện chuyển trả lại cho Ủy ban nhân dân cấp xã thì cán bộ chuyên môn sẽ thống báo cho cá nhân, gia đình người đề nghị biết đến Ủy ban nhân dân cấp xã nhận).

– Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

– Thành phần hồ sơ, gồm:

Đơn đề nghị của công dân.

– Số bộ hồ sơ: 01 bộ

d) Thời hạn giải quyết: 6 tháng (sau 6 tháng, đối tượng nhận được khoản tiền hồ trợ từ nguồn quỹ của địa phương nếu được hỗ trợ)

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân                                

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận trực tiếp vào hồ sơ

h) Lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Đối tượng chính sách thuộc diện khó khăn, hộ nghèo

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Nghị định số 45/2006/NĐ-CP ngày 28/4/2006.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *